Hot News ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี วัดเขาหลาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี วันอาทิตย์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ | ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ สำนักสงฆ์รังษีมัชฌิมา วันอาทิตย์ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๒
   


แฟ้มภาพ

ติดโมเสคสีทองปฐมฤกษ์ ที่องค์พระพุทธสัมพุทโธ


เช้าวันที่ 17 ..56 นี้ เวลา 9.09 . อาจารย์สาคร โสภา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปกรรมไทย รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารวิทยาลัยช่างศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะช่างจากกรมศิลปากร ได้มาทำพิธีบวงสรวง วัดเขาหลาว เพื่อติดโมเสคสีทององค์พระพุทธสัมพุทโธให้เกิดความเป็นสิริมงคลดำเนินงานสำเร็จตลอดด้วยดี

 

จากนั้น พระอาจารย์งาม รัตนญาโณ ได้รับมอบหมายจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อจำเนียร สีลเสฏโฐ ให้เป็นตัวแทนขึ้นติดโมเสคสีทองที่องค์พระพุทธสัมพุทโธ เป็นปฐมฤกษ์...

 

วันที่ 21 ..56 พระเดชพระคุณหลวงพ่อจำเนียรฯ ได้รับนิมนต์ไปที่บ้านอาจารย์สาคร โสภา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปกรรมไทย ผู้ออกแบบองค์พระพุทธสัมพุทโธของวัดเขาหลาว เลยถือโอกาสนี้ดูวิธีการทำแผ่นโมเสคสีทองที่ทำจากทองคำแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ที่บ้านอาจารย์สาครฯ ซึ่งพระคุณหลวงพ่อฯ ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นงานฝีมือที่มีผู้ทำได้ไม่มากนักในประเทศไทย และโมเสคของที่นี่เป็นโมเสคที่นำมาติดพระพุทธรูปองค์ใหญ่ของวัดเขาหลาวด้วย โดยได้ตรวจสอบจากระบบช่างกรมศิลป์แล้วว่ามีคุณภาพเทียบเท่าหรือดีกว่าของอิตาลีเสียอีกแถมราคาก็ยังลดลงมาอีกครึ่งหนึ่ง อยู่ที่ ตารางเมตรละ 15,000 . ทำให้งานติดโมเสคสีทองเสร็จเร็วขึ้น 

 

วัดเขาหลาวจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งหลายมาร่วมบุญในการติดโมเสคสีทอง ซึ่งทำจากทองคำแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ในครั้งนี้ เพื่อให้องค์พระพุทธสัมพุทโธเหลืองอร่าม เปล่งประกายอย่างมีคุณค่าจนประทับอยู่ในดวงจิตของผู้ที่มากราบไหว้จากทิศทั้งสี่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้เจริญมั่นคงสถาพรสืบไป...สาธุ